ย้อนกลับไปช่วง Pm2.5 ทำไม เครื่องวัดฝุ่นลออง ถึงมีประโยชน์ แต่ปัจจุบันกับลืม

เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ

หลังจากที่ “ประเทศไทยของเรานั้นผ่านวิกกฤตอย่างไวรัส โควิด 19 มาได้ แต่หากลองย้อนไปสักนิด เราจะพบว่าประเทศไทยของเราไม่หยุดพักเลยโดยช่วงก่อนที่เราจะเจอกับโรคระบาดร้ายแรงที่ฆ่าประชากรไปทั่วโลกนั้น ประเทศไทยของเรานั้นก็ได้พบกับการระบาดหนักของ ฝุ่น Pm2.5 ที่สร้างมลพิษทางอากาศอย่างมาก ซึ่งช่วงนั้นทำให้ยอดขายของ “เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ” นั้นขายดีเทน้ำ เทท่า เลยทีเดียว โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของ เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ ที่เราหลายคนอาจจะลืมเลือนไปแล้วนะครับ 

มีจำหน่ายหลากหลายแบบ 

เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ นั้นมีเทคโนโลยีการประดิษฐ์ คิดค้นที่หลากหลายอย่างมาก โดยมีให้เราได้เลือกใช้หลากหลายแบบเช่น เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ Pm 2.5 และ Pm 1.0  จึงทำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ต่อฝุ่นที่เราจะเจอ

เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ

ทำให้อากาศดีขึ้น 

เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ นั้นจะช่วยให้อากาศรอบ ๆ นั้นฝุ่นละอองหายไป และ เจอกับบรรยากาศที่มีแต่ความสะอาด ซึ่งเครื่องกำจัดฝุ่นเหล่านี้จะใช้อย่างมากในโรงงาน และ ในช่วง ที่ Pm 2.5 ระบาด เจ้าเครื่องนี้ก็ขายได้ ด้วยเหมือนกัน 

เพื่อช่วยโลกให้ดีขึ้น 

เพราะโรงงานนั้นมักจะมีเครื่องนี้ติดอยู่เสมอ เพราะว่าเนื่องจากมีการปล่อยไอพิษ ออกมาสู่บรรยากาศใจปริมาณที่เยอะ จึงทำให้ทุกโรงงานควรมีเครื่องมือชนิดนี้เก็บไว้เพื่อช่วยกันในการลด มลภาวะ ของทางอากาศให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

เพื่อความปลอดภัยของคนรอบ ๆ ข้าง 

ในช่วงที่ Pm 2.5 ระบาดอย่างหนักเครื่องนี้จะช่วยให้บรรยากาศรอบ ๆ ตัวนั้นมีความสะอาดมากขึ้น ซึ่งถ้าหากว่าใครยังมีเครื่องนี้อยู่ในปัจจุบัน ก็ถือว่าได้ช่วยให้อากาศทั้งของเรา และ คน รอบข้างนั้นสะอาดขึ้นด้วยเช่นกัน 

ถึงแม้ปัจจุบันการใช้ “เครื่องวัดฝุ่นละอองในอากาศ” นั้นกำลังลดลงอย่างมาก แต่ผมคิดว่าสำหรับโรงงาน หรือ ที่ไหนท่มีการปล่อยบรรยากาศเสียขึ้นอยู่ชั้นบรรยากาศ ควรจะมีติดไว้นะครับ เพื่อความปลอดภัยของคนที่ทำงานแถวนั้น และ คนรอบข้างอีกมากมายด้วยเช่นกัน