นักครีเอทีฟ ความต้องการในสาย หางาน Marketing เพื่อเฟ้นหาคนเก่งไฟแรง

หางาน Marketing

ไม่ว่าจะเปิดโทรทัศน์ ฟังวิทยุ หรือเลื่อนดูหน้า Social Media ของเรา ก็จะพบว่ามีการโฆษณาเกี่ยวกับสินค้าและบริการแฝงอยู่เต็มไปหมด สำหรับคนรับสารอย่างเรา ๆ อาจจะมองแค่ว่าโฆษณาชิ้นนี้น่าสนใจหรือไม่น่าสนใจ แต่ในมุมของผู้ผลิตสินค้ากลับเป็นการขบคิดที่หนักหน่วงมากทีเดียว ซึ่งหนึ่งในคนที่เป็นแม่แรงสำคัญในงานเหล่านี้ก็คือนักครีเอทีฟ ตำแหน่งงานของพวกเขาเหล่านี้จะช่วยผลักดันการตลาดขององค์กรโดยการสร้างเนื้อหาที่จูงใจผู้บริโภคออกมา ดังนั้น ในการ หางาน Marketing จึงต้องการบุคคลที่มีศักยภาพมาอยู่ในตำแหน่งนี้มาก

การทำงานของนักครีเอทีฟ

ในสายงานของนักครีเอทีฟนั้นจะคอยคิดเนื้อหาเพื่อนำไปผลิตแล้วเผยแพร่ไปยังสื่อต่าง ๆ ซึ่งการทำงานจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ Copywriter เป็นฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับคำพูด การใช้คำโปรยบนสื่อ และ Art Director เป็นฝ่ายที่คอยดูแลเกี่ยวกับองค์ประกอบ สี สมดุลของภาพกับวิดีโอ ซึ่งบุคคลทั้ง 2 ฝ่ายนี้จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อผลิตผลงานออกมา สำหรับใครที่กำลัง หางาน Marketing ในสายอาชีพครีเอทีฟอยู่ ไม่เพียงต้องเป็นคนที่คิดเนื้อหาได้ดีอย่างเดียว ยังต้องมีทักษะการสื่อสาร การใช้ภาษา และการมององค์ประกอบภาพให้เป็นอีกด้วย เรียกได้ว่าหากใครคิดจะทำงานด้านนี้จะต้องมีความเข้าใจสิ่งเหล่านี้เป็นอย่างดี เพื่อให้การโฆษณาได้รับผลตอบรับมากที่สุด

นักครีเอทีฟที่ดีต้องรอบคอบ

ในปัจจุบันเราจะเห็นว่าอาชีพนักครีเอทีฟเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เดินตามรอยไป ในการ หางาน Marketing จึงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการงานในตำแหน่งครีเอทีฟ เพราะต้องการทำงานที่มีอิสระทางความคิด ได้สร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการ แต่ก็อยู่บนพื้นฐานที่ใช้งานได้จริงและผู้รับสารเข้าใจ ฉะนั้นในการคิดงานแต่ละชิ้นออกมาก็ต้องรัดกุม และสามารถจูงใจผู้รับสารได้เป็นอย่างดี สำหรับคนที่ต้องทำอาชีพนี้จึงต้องเข้าใจโลก เข้าใจผู้คน เข้าใจสถานการณ์รอบตัวเป็นอย่างดี เพื่อจะได้นำเสนอผลงานออกมาโดยไม่กระทบต่อคนกลุ่มไหนนั่นเอง

อย่างไรก็ตามการเป็นนักครีเอทีฟไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคนก็จริง แต่หากใครมุ่งมั่นที่จะทำงานนี้ให้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งที่จะช่วยได้คือการฝึกฝนและการเปิดใจพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เมื่อเรามีทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานในสายอาชีพที่เลือกแล้ว การ หางาน Marketing ก็จะไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป