สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับ กับเมนูปลาสลิดทอดกรอบ

เมนูปลาสลิดทอดกรอบ

สำหรับใครที่ชอบรับประทานปลาสลิดทอด วันนี้เรามีสูตรเด็ดเคล็ดไม่รับมาบอกต่อ กับเมนูปลาสลิดแดดเดียวทอดกรอบ ยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด หรือน้ำพริกก็ยิ่งอร่อย ฟิน สุดๆ ไปเลย หลายท่านอาจจะคิดว่าปลาสลิดทอดกรอบ ทำง่ายนิดเดียว แต่หากทำไม่ถูกสูตรอาจทำให้เนื้อปลาไม่กรอบ บางคนทอดแล้วไหม้ก็มี ดังนั้น ในการจะทอดปลาสลิดไม่ได้ทำง่ายอย่างที่คิด เอาล่ะ ถ้าอยากรู้ว่าปลาสลิดทอดกรอบยังไงให้กรอบอร่อย ก็ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

เมนูปลาสลิดทอดกรอบ

วัตถุดิบ

  • ปลาสลิดแดดเดียว
  • น้ำมันรำข้าว

วิธีการทำ ปลาสลิดทอดกรอบ

1.ล้านปลาสลิดแดดเดียวให้สะอาด จากนั้นซับน้ำให้แห้งสนิท และบั้งปลา เฉือนเป็นแผลตามลายขวาง 2-3 เส้น เพื่อให้เวลาทอดปลาสุกพร้อมกันทั้งตัว และกรอบอร่อย

2.วอมกระทะด้วยการตั้งไฟอ่อนๆ จากนั้นให้ใช้น้ำมันรำข้าว 2 ช้อนโต๊ะราดลงไปให้ทั่วกระทะเพื่อให้ความร้อนแผร่กระจายได้อย่างทั่วถึง ทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที สาเหตุที่ต้องใช้น้ำมันรำข้าวเพราะน้ำมันรำข้าวมีประโยชน์ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เส้นใย และกรดไขมันที่ดี ช่วยลดคอเรสเตอรอลในเส้นเลือด อีกทั้งยังไม่อ้วนอีกต่างหาก

3.เมื่อวอมกระทะเสร็จ ให้เทน้ำมันรำข้าวลงไป และเพิ่มไฟความร้อนขึ้น ด้วยการตั้งไฟปานกลาง โดยที่น้ำมันรำข้าวจะต้องท่วมตัวปลา รอจนน้ำมันร้อนได้ที่

4.นำปลาสลิดแดดเดียวลงไปทอด ทอดให้เหลืองสวย พลิกไปมาระวังอย่างให้ไหม้

5.ตักขึ้นมาใส่ไว้ในตะแกง เพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยหรือข้าวเหนียวร้อนๆ เพิ่มความเด็ดด้วยน้ำจิ้มแจ่ว หรือน้ำพริก บอกเลยว่าอร่อยแน่นอน

ปลาสลิด สัตว์น้ำจืดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปลาสลิดบางบ่อ ของขึ้นชื่อในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ว่าใครก็ตามที่เดินทางผ่านไปผ่านมาเป็นอันต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือ หรือซื้อเป็นของฝาก ในสมัยก่อนยอมรับว่ากว่าจะได้ลิ้มรสชาติความอร่อยของปลาสลิดบางบ่อ จำเป็นต้องเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรปราการ

แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนลียี และการขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว ทำให้สามารถซื้อปลาสลิดบางบ่อได้ผ่านช่องการออนไลน์ บางร้านค้าจำหน่ายเมนูปลาสลิดมากมาย เช่น ปลาสลิดทอดกรอบ น้ำพริกปลาสลิด กุนเชียงปลาสลิด ไข่ปลาสลิด ปลาสลิดแล่เนื้อ ฯลฯ อีกมากมาย บางร้านจำหน่ายทั้งราคาปลีกและส่ง เช่น โจรสลิด บางบ่อ ที่คัดสรรเนื้อปลาสลิดที่ดี มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย ส่งตรงถึงผู้บริโภคได้อย่างประทับใจเลยทีเดียว